Saturday, August 12, 2006

1_6_222 వచనము విజయ్ - విక్రమాదిత్య

వచనము

దీనియందు రాక్షసభావం బుపలక్షింపవలవదు మాకు నాత్మీయబుద్ధియ యుండు ననిన హిడింబ ధర్మరాజునకుం గుంతీదేవికి మ్రొక్కి యేకాంతంబునఁ గుంతి కి ట్లనియె నవ్వా సర్వప్రాణులకు సామాన్యంబయ్యును మనోజరాగంబు వనితల కసహ్యం బయి విశేషంబయి యుండు నేను వృకోదరునిమిత్తంబు మదనబాణబాధిత నయి నాచుట్టంబులను జెలులను విడిచితి నాయిష్టంబు మీరు గావింపనినాఁ డిప్పుడ ప్రాణంబులు విడితు నన్ను రక్షించిన మీకు నిష్టంబులయినవాని నెల్లం దలంచి చేయుదు నిమ్ముగానియెడ మిమ్మందఱ నెత్తికొని మీమెచ్చినచోటికిఁ బోవనేర్తు నాపలుకులు నమ్ము నది యేనతీతానాగతవర్తమానంబు లెల్లను దెల్లంబుగా నెఱుంగదు వలయునేని యనాగతంబు సెప్పెద వినుండు ముందట నొక్క సరోవరంబును నొక్కవనస్పతియునుం గల వవి రెండును శాలిహోత్రుం డనుమహామునిచేతం దపఃప్రభావంబునం బడయంబడినయవి యక్కొలనినీళ్లు ద్రావినవారికి నెన్నండును నాకలియును నీరువట్టును లే వవ్వనస్పతియు శీతవాతాతపవర్షంబులవలన రక్షించు మీర లందున్న మీకడకుఁ గృష్ణద్వైపాయనుండు వచ్చి మీకు హితోపదేశంబు సేయు నని చెప్పిన.

(హిడింబను రాక్షసిగా చూడవద్దు. ఈమె పట్ల మాకు బంధుభావమే ఉన్నది - అని ధర్మరాజు అనగా హిడింబ ధర్మరాజుకూ, కుంతికీ మొక్కి ఏకాంతంలో కుంతితో - నేను భీముడిమీద మనసుపడి బంధువులను, స్నేహితులను వదులుకున్నాను. నా కోరిక మీరు తీర్చకుంటే ప్రాణాలు విడుస్తాను. నన్ను రక్షిస్తే మీకు ఇష్టమైనవాటిని చేస్తాను. భూతభవిష్యద్వర్తమానాలను చెప్పగలను. భవిష్యత్తు చెప్తాను వినండి. కొంతదూరంలో ఒక సరోవరం, వృక్షం ఉన్నాయి. మీరు అక్కడ ఉండగా కృష్ణద్వైపాయనుడు వచ్చి మీకు మేలుకలిగే మాటలు చెప్తాడు - అని చెప్పగా.)

No comments: